Thursday, January 29, 2009

Remembrance of Things Past

Eto dagdag sa post on F*cking Amazing Songs. Ngayon lang ako nakaalala ng isang OPM song na makapanindig-balahibo ang vocals.

"FIVE YEARS" by SUGAR HICCUP



The song reminded me of my High School days. Second year yata ako nang sumikat ang bandang ito. Uso pa yung bandang galing sa mga universities in Manila. UP had Eraserheads, Sugar Hiccup was from UST. Taga-Ateneo ba (o may Atenista) ba sa Parokya ni Edgar? hehe di ako sigurado eh.

BTW, mas malala pa ang bandang ito kesa kay Tori Amos. This band sang in gibberish for crying out loud. Pero maganda pa rin...

The video, meanwhile, reminded me of the MMORPG I got hooked on during my post-collegiate, early teaching days. Imagine, after MA classes in UNO-R sumasakay pa ako ng Shopping-Libertad jeep para makagaming lang sa La Salle Avenue. Now, that's addiction - este - dedication pala...

Por supuesto, estoy un Dark Wizard en el juego. tengo un blindaje de color azul como que ves en la video. No recuerdo mi level pero estas muy alto porque tengo las alas del angeles. And now I'm trying to relive those days with Cabal. Osmium armor na ang wizard ko. hehe

No comments: